วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Yves Saint Laurent ดีไซเนอร์ฝรั่งเศสผู้เป็นตำนาน เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา ด้วยอายุ 71 ปี และได้มีการทำพิธีศพของเขาไปเมื่อวันที




นอกจากความสามารถในการออกแบบของ Yves Saint Laurent ที่เขาถือเป็นอีกหนึ่งสุดยอดดีไซเนอร์แห่งศตวรรษที่ 20 แล้ว Saint Laurent ก็ยังมีส่วนสำคัญต่อวงการนางแบบโลก เพราะเขานี่แหล่ะ เป็นผู้บุกเบิกให้วงการแฟชั่นโลกเลิกเหยียดผิว และเปิดโอกาสให้กับนางแบบผิวดำ

Elle ฝรั่งเศส มิถุนายน 2008 นำ Yves Saint Laurent ขึ้นปก
Naomi ไม่เคยลืมบุญคุณที่ Saint Laurent ได้ช่วยเหลือเธอ และการเสียชีวิตของ Saint Laurent ก็ทำให้ Naomi เสียใจเป็นอย่างมาก

โดย Naomi ได้ออกมาพูดไว้อาลัยให้กับ Saint Laurent เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน เธอบอกว่า"ฉันได้ขึ้นปก Vogue ครั้งแรกในชีวิตก็เพราะ Saint Laurent นี่แหล่ะที่ช่วยเหลือ" "ฉันเคยบอกกับ Saint Laurent ว่า'Yves พวกเขาไม่ยอมให้ฉันขึ้นปก Vogue ฝรั่งเศส พวกเขาไม่มีวันให้นางแบบผิวดำขึ้นปก'

แล้ว Saint Laurent ก็ตอบฉันว่า"ฉันจะจัดการเรื่องนี้ให้เธอเอง Naomi"และในที่สุด Saint Laurent ก็จัดการให้ Naomi ได้ขึ้นปก Vogue ฝรั่งเศส จริงๆ แล้วก็ทำให้ Naomi กลายเป็นประวัติศาสตร์ เพราะเป็นครั้งแรกของโลกที่ Vogue ฝรั่งเศส ให้นางแบบผิวดำขึ้นปก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น